เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยชินวัตร

แผนพัฒนาการศึกษา ยุทธศาสตร์และกลยุทธ์มหาวิทยาลัยชินวัตร (พ.ศ. 2562 – 2566)
วิสัยทัศน์
มหาวิทยาลัยคงไว้ซึ่งการเป็นมหาวิทยาลัยนานาชาติ ผลิตบัณฑิตที่มีทักษะด้านการบริหารจัดการ การเป็นผู้ประกอบการที่มีจริยธรรมและมีความรับผิดชอบต่อสังคม
พันธกิจ
- การจัดการเรียนการสอน และการผลิตบัณฑิตที่มีความเป็นเลิศทางวิชาการ และจริยธรรม
- การสร้างสรรค์งานวิจัยที่มีคุณภาพ เพื่อเพิ่มองค์ความรู้และนวัตกรรมใหม่ ๆ
- การให้บริการวิชาการเพื่อตอบสนองและสร้างความเข้มแข็งให้แก่ชุมชนและสังคม
- การสืบสานและเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมของชาติให้วัฒนาและเผยแพร่สู่สากล
เป้าหมายเชิงนโยบาย
- เป็นมหาวิทยาลัยนานาชาติที่ให้ความสำคัญกับปัญหาของชุมชนและสังคม
- เป็นมหาวิทยาลัยที่มุ่งพัฒนาการจัดการศึกษาและคุณภาพบัณฑิตสู่ความเป็นสากลในศตวรรษที่ 21
- เผยแพร่เอกลักษณ์และอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัยต่อสังคม ในประเทศและต่างประเทศ
- สร้างความสัมพันธ์ให้บัณฑิตทุกคนมีความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของมหาวิทยาลัยตลอดชีวิต

ยุทธศาสตร์
- เสริมสร้างความเข้มแข็งในการจัดการศึกษาที่เป็นนานาชาติ
- สร้างหลักประกันคุณภาพการจัดการศึกษาและคุณภาพบัณฑิต
- พัฒนาผลงานทางวิชาการ และงานวิจัยที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชนและสังคม
- พัฒนาระบบการบริหารจัดการและทรัพยากรเพื่อผลสัมฤทธิ์สูงสุด
- สร้างเอกลักษณ์ และภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัย


สัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัย
เป็นรูปอาร์ม ออกแบบโดยใช้ภาพดวงอาทิตย์ เพื่อสื่อถึงแหล่งวิชาการที่ผลิตองค์ความรู้ใหม่โดยอาศัยการวิจัยเป็นเครื่องมือ รวมทั้งถ่ายทอดองค์ความรู้ทั้งด้าน พุทธศึกษา จริยศึกษา และพลศึกษาสู่เยาวชนระดับอุดมศึกษา
- สีส้ม หมายถึง การเริ่มต้นด้วยการวิจัยเพื่อสร้างปัญญา
- สีเขียว หมายถึง ความสมบูรณ์แห่งชีวิตเพื่อสร้างสรรค์สังคมและประชาคมโลก
- สีเทา หมายถึง ความมีวินัยเพื่อรักษาความดีงาม